5 เคล็ดลับการใช้มือถือแอนดรอยด์อย่างมีประสิทธิภาพ ที่มีไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนกันได้ไม่ยาก เพราะเทคโนโลยีที่พัฒนามาให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกสบาย จึงทำให้ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนมีราคาที่ถูกลง และในการเลือกใช้สมาร์ทโฟนนั้น มีหลายๆ คนที่ตัดสินใจเลืกใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Android ที่สามารถใช้งานได้กว้างขวางมากยิ่งกว่า

แต่ก็เชื่อว่ายังมีอีกหลายๆ คนที่ยังไม่สามารถเข้าถึงประสิทธิภาพอันสูงสุดของระบบปฏิบัติการแอนดรอย์ ซึ่งงานนี้ tweeterview มี 5 เคล็ดลับการใช้มือถือแอนดรอยด์อย่างมีประสิทธิภาพ ที่มีไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ มาฝากเพื่อนๆ ด้วย จะมีเคล็ดลับเด็ดๆ อะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยดีกว่า

1. ปิดการแจ้งเตือนแอปฯ ที่ติดมาจากตัวเครื่อง

สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่แล้ว จะมีแอปฯ ที่ติดมากับตัวเครื่องซึ่งไม่สามารถลบออกได้ และจะเป็นที่น่ารำคาญใจมากๆ หากแอปฯ เหล่านั้นทำการอัพเดต วิธีการตัดปัญหานี้คือการปิดการแจ้งเตือนแอปฯ เหล่านั้น ซึ่งถึงแม้ว่ามันจะทำการอัพเดตอยู่ แต่มันจะไม่ขึ้นเตือนกวนใจเราอีกเลย

2. ขยายคีย์บอร์ดให้เหมือนคอมพิวเตอร์

อีกหนึ่งปัญหากวนใจผู้ใช้สมาร์ทโฟนคือแป้นพิมพ์มักจะเล็กและต้องสลับอยู่บ่อยครั้ง แต่สำหรับแออนดรอยด์ ก็มีฟังก์ชั่นที่สามารถปรับเปลี่ยนแป้นพิมพ์ให้มีรูปแบบเหมือนคอมพิวเตอร์ได้

วิธีการง่ายๆ คือ ไปที่ Settings> Language & input> Keyboard Google> Look and Feel> Custom input styles จากนั้นคลิก ‘+‘ และเลือก add new จากนั้นเลือกภาษาที่มีวงเล็บ (PC) เท่านี้ก็ได้แป้นพิมพ์แบบคอมพิวเตอร์แล้ว

3. ซูมหน้าจอ สำหรับคนสายตาสั้น

เทคนิคพิเศษสำหรับคนที่มีปัญหาสายตาสั้น และรู้สึกว่ามองหน้าจอไม่ชัด ตัวหนังสือเล็กจนเกินไป คุณสามารถซูมขยายหน้าจอ โดยการเข้าไปตั้งค่าที่ Setup> Accessibility> Magnifier gestures. เพียงเท่านี้ก็สามารถซูมขยายหน้าจอได้เพียงแค่แท็บที่หน้าจอ 3 ครั้ง และขยายเข้าออกด้วย 2 นิ้วของคุณ

4. ถ่ายรูปขณะถ่ายวีดีโอ

วิธีการง่ายๆ เพียงแค่แตะที่หน้าจอในขณะที่คุณกำลังถ่ายวีดีโออยู่ รูปก็จะทำการเซฟลงในเครื่องสมาร์ทโฟนของคุณ

5. ใช้งาน Whatsaap, Facebook ได้ 2 บัญชี

ในแอนดรอยด์เวอร์ชั่น Lollipop คุณสามารถสร้างบัญชีผู้ใช้หลายบัญชีได้สำหรับแอปฯ Facebook หรือ Whatsaap ในการตั้งค่าบัญชีผู้ใช้ใหม่ ให้ไปที่ Settings> Users> Add user เมื่อสร้างเสร็จแล้ว คุณสามารถล็อกอินอย่างรวดเร็วด้วยการคลิกที่ไอคอนเพื่อเลือกบัญชีของคุณ ซึ่งในแต่ละบัญชีจะมีไฟล์แยกอยู่อย่างเป็นระบบระเบียบ ง่ายมากๆ เลยใช่ไหมล่ะ