หน้ากากดำน้ำลึกแบบเติมเองนวัตกรรมใหม่สำหรับผู้ชื่นชอบโลกใต้ทะเล

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบโลกใต้ทะเลส่วนใหญ่มักจะเลือกวิธีการดำน้ำแบบสกูบา (Scuba Diving) หรือการดำน้ำลึก เพื่อเอาตัวเองเข้าไปสัมผัสกับสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ที่อยู่ภายใต้ทะเลให้มากที่สุด ทั้งปลาสวยงาม ปะการัง และสัตว์น้ำบางชนิดที่หาชมได้เฉพาะใต้ทะเลลึกเท่านั้น โลกใต้น้ำถือเป็นอีกโลกหนึ่งสำหรับนักดำน้ำทั้งหลาย ที่ทำให้ได้ผ่อนคลาย และยังชื่นชมความงามของอีกโลกที่หาชมได้ยาก อุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับนักดำน้ำลึกเพื่อใช้สำหรับการหายใจในใต้ท้องทะเลลึก ก็คือ ชุดดำน้ำ อันประกอบด้วย ชุดที่มีอุปกรณ์ควบคุมการลอยตัวในน้ำ หน้ากากสำหรับดำน้ำ ตีนกบ และเข็มขัดที่มีการบรรจุลูกตะกั่วเอาไว้ภายในเพื่อถ่วงให้จมน้ำ อุปกรณ์สำหรับช่วยในการหายใจใต้น้ำ ได้แก่ ถังดำน้ำ หรือถังที่มีการบรรจุอากาศออกซิเจนแรงดันสูงเอาไว้ภายใน ปัญหาที่สำคัญของอุปกรณ์ดำน้ำลึกก็คือ ความหนัก และใหญ่เทอะทะของการต้องพกอุปกรณ์จำนวนมาก อันเป็นสาเหตุให้ไม่มีความคล่องตัวในขณะดำน้ำนั่นเอง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ประกอบกับการดำน้ำลึกเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดนวัตกรรมหน้ากากดำน้ำลึกแบบเติมเอง จุดเด่นของหน้ากากดำน้ำชนิดนี้ มีดังต่อไปนี้

  1. ลดเวลาในการเตรียมอุปกรณ์ และสวมใส่อุปกรณ์สำหรับดำน้ำที่มีจำนวนมากลง เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้มีแต่แว่นตาสำหรับดำน้ำ มาพร้อมกับถังออกซิเจนขนาดเล็กที่สามารถพกพาได้ และที่สำคัญที่สุดก็คือ มีการติดเครื่องวัดแรงดัน และตัวควบคุมอากาศขนาดเล็กไว้กับอุปกรณ์ตัวนี้ด้วย เรียกได้ว่า สำหรับผู้ที่ชื่นชอบโลกใต้น้ำ เพียงแค่ใส่หน้ากากดำน้ำลึกแบบเติมเอง และตีนกบ ก็สามารถสัมผัสโลกใต้น้ำได้ทันที
  2. ขนาดของหน้ากากเล็กอย่างมาก ทำให้นักดำน้ำสามารถดำน้ำได้แบบสะดวก คล่องตัว การเคลื่อนที่ใต้น้ำจะรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทำให้สามารถว่ายน้ำดูสัตว์น้ำที่ชื่นชอบ และมีความน่าสนใจได้อย่างอิสระ ถังออกซิเจนแม้จะมีขนาดเล็ก แต่คุณภาพแน่นมาก เพราะสามารถหายใจใต้น้ำได้นานถึง 10 นาที และจุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างก็คือ ใช้ดำน้ำลึกได้มากถึง 20 เมตร ทำให้การชมโลกใต้น้ำสนุก และอิสระเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน
  3. การเติมอากาศเข้าภายในถังออกซิเจนสามารถทำได้ด้วยตนเอง ในชุดอุปกรณ์จะมีเครื่องปั๊มอากาศอยู่ในกล่องด้วย การเติมก็สะดวก ง่าย และรวดเร็ว เพียงแค่ต่อสายให้ถูกต้อง แล้วรอเพียงแค่ 30 วินาทีเท่านั้น ก็พร้อมที่จะออกไปชมโลกใต้ทะเลได้อีกครั้ง

สำหรับนักดำน้ำลึกแล้วหน้ากากดำน้ำลึกแบบเติมเอง จะเป็นนวัตกรรมที่มีความสะดวก และปลอดภัย ทำให้การเดินทางไปยังโลกใต้น้ำสนุกสนานเพิ่มมากขึ้น เพราะการขยับตัวใต้น้ำจะคล่องตัว และรวดเร็วเพิ่มมากขึ้น รับรองได้เลยว่าจะทำให้รักการดำน้ำเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

เครดิตภาพ : https://pixabay.com/photos/scuba-diver-scuba-diver-padi-water-1049945/