Google Classroom… เพราะการเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำแอปพลิเคชันหนึ่งจาก Google โดยบังเอิญ คือต้องบอกก่อนว่าเรากำลังเปิดใช้งาน Google Translate แต่ดั๊นนเหลือบตาไปเห็น Google Classroom และด้วยความที่เป็นคนชอบอะไรแบบนี้ เลยขอแว๊บเข้าไปดูเสียหน่อย


เอาจริงๆ เราไม่แน่ใจว่า Google Clasroom เค้ามีมานานหรือยัง แต่อยากบอกว่าเราตื่นเต้นมากๆ ที่เจอแอปพลิเคชันนี้ เรามาดูกันค่ะว่า Google Classroom คืออะไร

Google Classroom คือ เว็บไซต์ที่ให้บริการฟรีสำหรับโรงเรียนและองค์กรต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้เรียนและผู้สอนเชื่อมต่อถึงกันได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

โดยการจะเข้าชั้นเรียนต้องทำการลงทะเบียนหรือเข้าสู่ระบบก่อน และการที่จะเข้าชั้นเรียนได้นั้น ก็จำเป็นที่จะต้องมีรหัสหรือ Code สำหรับชั้นเรียนนั้นๆ ค่ะ

สำหรับรายละเอียดอื่นๆ และการสร้างห้องเรียนหรือเข้าไปยังห้องเรียน เพื่อนๆ สามารถตามไปที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://edu.google.com/k-12-solutions/classroom แล้วเพื่อนๆ ก็จะเจอหน้าเว็บไซต์แบบนี้
หากใครที่ต้องการเปิดคอร์สสอน ก็สามารถเริ่มเปิดชั้นเรียนได้ ซึ่งง่ายมากๆ ในการเปิดชั้นเรียน และยังมีฟังก์ชั่นในการใช้งานอีกมากมายให้ลองเลือกเล่นกันดู มาดูวีดีโอในการสร้างชั้นเรียนกันดีกว่าค่ะ

และในส่วนของผู้เรียน เราก็มีวีดีโอมาให้ศึกษาด้วยเช่นเดียวกันค่ะ

สำหรับใครที่ชื่นชอบการเรียนแบบออนไลน์หรือใครที่กำลังมองหาแอปพลิเคชันที่ช่วยให้การเรียนการสอนง่ายมากยิ่งขึ้น Google Classroom ถือเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ เลยล่ะค่ะ