ประสบการณ์การวิ่งแห่งอนาคต เอาใจคนไอทีกับลู่วิ่ง VR

เทคโนโลยีความจริงเสมือน หรือ VR ได้ก้าวเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น รวมทั้งการออกกำลังกายด้วย เมื่อมีบริษัทเทคโนโลยี ผสมผสาน VR เข้ากับการวิ่งในลู่อันแสนน่าเบื่อในฟิตเนสให้เพิ่มความสนุกยิ่งขึ้นกว่าเดิม ความรู้สึกเมื่อไปวิ่งลู่วิ่งในฟิตเนส 30 นาทีสำหรับหลายคนอาจดูเนิ่นนาน แต่บริษัทพัฒนาเทคโนโลยี Blue Goji ผู้พัฒนาเกมบนแพลตฟอร์ม  VR จะช่วยทำให้การวิ่งบนลู่วิ่งสนุกขึ้นจนลืมเวลาได้

ลู่วิ่ง VR นี้ ถูกออกแบบมาให้เคลื่อนที่แบบไม่มีที่สิ้นสุด พ่วงด้วยแว่นตา VR ให้ผู้วิ่งสวมใส่ นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์เชื่อมต่อสำหรับการเล่นเกม พร้อมเข็มขัดชนิดพิเศษเพื่อป้องกันการหกล้มระหว่างการวิ่งบนเครื่องด้วย

ลู่วิ่ง VR ได้สร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าการวิ่งบนลู่ทั่วไป เพราะโลกเสมือนจริงจะพาผู้วิ่งไปยังสถานที่แปลกใหม่กว่าฟิตเนสที่ดูจำเจ อีกทั้งยังสร้างแรงผลักดันให้พวกคนวิ่งเอาชนะข้อจำกัดของตัวเองในการออกกำลังกาย ผ่านการแข่งขันในเกมบนโลก VR ระหว่างการวิ่งด้วย​ แต่ข้อจำกัดหนึ่งของ VR ที่หลายคนเผชิญ คือ อาการที่เรียกว่า VR Motion Sickness หรือภาวะคลื่นไส้หรือเวียนศีรษะระหว่างที่สวมแว่นตา VR เพราะปกติแล้ว การเคลื่อนที่บนโลกของ VR จะไม่เกิดในชีวิตจริง ณ ตอนนั้น ซึ่งทำให้ผู้ใช้เกิดอาการเวียนศีรษะและคลื่นไส้ได้ ซึ่งทาง Blue Goji ยืนยันว่า ลู่วิ่ง VR ตัวนี้ได้แก้ปัญหาดังกล่าวได้แล้ว ถือว่าเป็นกีฬาแบบ E – sport เหมาะมากๆสำหรับคอเทคโนโลยี ยังมีข่าวเทคโนโลยีใหม่ๆ รอคุณอยู่อีกมากที่ W88 อีสปอร์ต เข้ามาอ่านกันเลย