เสื้อเรืองแสงนวัตกรรมใหม่สำหรับผู้ชื่นชอบทำกิจกรรมในเวลาที่ไม่มีแสงสว่าง

ในเวลากลางคืนเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีแสงสว่างมากมายนักต่างจากเวลากลางวัน การทำกิจกรรมต่าง ๆ ในเวลากลางคืน หรือเช้ามืดที่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น เช่น เดินป่า วิ่งออกกำลังกาย หรือปั่นจักรยาน เป็นต้น ความมืดถือเป็นอุปสรรคที่สำคัญที่สุด เพราะอาจจะนำมาซึ่งอันตรายต่อร่างกายจากการทำกิจกรรมได้ เช่น ถ้าต้องเดินป่าในเวลากลางคืนจะทำให้มองไม่เห็นสัตว์ร้าย สิ่งกีดขวางอันจะนำมาซึ่งการบาดเจ็บ หรือ ผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง เวลาที่ดีที่สุดที่จะวิ่งก็คือเช้าตรู่ ซึ่งผู้วิ่งอาจจะได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุเพราะคนรอบข้างไม่เห็นในขณะวิ่งได้ หรือ นักปั่นที่ชื่นชอบการปั่นในเวลาค่ำคืนปัญหาที่สำคัญก็คืออุบัติเหตุบนท้องถนน เป็นต้น ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้จะหมดไปเนื่องจากนวัตกรรมเสื้อเรืองแสงฟลูออเรสเซนต์ จุดเด่นที่สำคัญของเสื้อชนิดนี้มีดังต่อไปนี้

  1. เสื้อเป็นเสื้อ Jacket ที่สามารถสวมใส่ได้แบบสบาย ๆ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย และทุกการทำกิจกรรม ลักษณะของเสื้อเหมือนเสื้อที่ใช้ในการออกกำลังกายทั่วไป ไม่มีสายไฟ หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่จะทำให้รู้สึกเกะกะ หรือรกหูรกตาผู้ใช้งาน เรียกว่า ใส่แล้วเท่ห์ ดูดีไม่ต่างจากใส่เสื้อ Jacket กีฬาแบบทั่วไป
  2. เนื้อผ้าของเสื้อนำวัสดุที่มีความพิเศษมาใช้ ทำให้มีน้ำหนักเบา มีความยืดหยุ่นได้เป็นอย่างที่ และที่สำคัญที่สุดสามารถกันน้ำได้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายสามารถใส่วิ่ง หรือปั่นจักรยานในช่วงที่มีฝนตกเบา ๆ ได้เลย ตัวเสื้อมีหมวกที่เรียกว่า Hood เอาไว้กันฝนได้ หรือ นักเดินป่าทั้งหลายในเวลากลางคืนไม่ต้องกลัวว่าน้ำค้างจะตกใส่หัวให้เจ็บไข้ได้ป่วย หรือจะหนาวจากการตากน้ำค้างอีกต่อไป
  3. เสื้อ Jacket มีสารฟลูออเรสเซนต์ หรือสารเรืองแสงได้ซ่อนอยู่ภายในตัวเสื้อ ลักษณะพิเศษของสารชนิดนี้ก็คือ ความสามารถในการดูดซับแสงทุกชนิดจากภายนอกไม่ว่าจะเป็นแสงแดด แสงไฟบ้าน หรือแสงไฟตามสถานที่ต่าง ๆ โดยการดูดซับนี้เสื้อจะเลือกดูดซับเวลาที่ไม่มีการสวมใส่เสื้อเท่านั้น แต่ในขณะที่ใส่เสื้อเสื้อก็จะเรืองแสงออกมาเองโดยอัตโนมัติ สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่นี้ทำได้สองวิธี ก็คือการชาร์จด้วยแสงสว่างชนิดต่าง ๆ หรือ ชาร์จไฟบ้าน แบตเตอรี่สำรอง และโทรศัพท์มือถือ ด้วยสาย USB ที่ถูกซ่อนไว้ในตัวเสื้อ สำหรับการดูพลังงานแบตเตอรี่ก็ง่ายมาก ดูจากเสื้อเวลาที่สวมใส่ได้เลย ถ้าแบตเตอรี่เต็ม เสื้อจะเรืองแสงเป็นสีเขียว แล้วจะค่อย ๆ เปลี่ยนสีตามพลังงาน นั่นคือ จากสีเขียว เป็นสีเทา และสีขาว ตามลำดับของพลังงาน

สำหรับคนที่ชอบทำกิจกรรมในช่วงเวลาที่ไม่มีแสงสว่างนั้น เสื้อเรืองแสงถือเป็นนวัตกรรมที่มีประโยชน์อย่างมากที่จะทำให้สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้สนุกสนาน และที่สำคัญที่สุดก็คือจะมีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น